Pages

món ăn lấy may đầu năm trên thế giới

Hình như người Hungary ăn món súp cá vào ngày đầu năm, người dân Na Uy lại chọn món pudding như một lời cầu mong về một năm đỏ may mắn và an lành.



Ai Len



Người Ai Len chào năm mới bằng món bánh barn brack. Món bánh barn brack của tiệc tùng Halloween chính là món ăn năm mới tết đến của người nào Len vì đấy là quê nhà của loại bánh vừa thơm vừa ngon này. Bánh barn brack được gia công từ bột mỳ, quế, bơ và loại củ quả làm khô. Vào dịp năm mới tết đến, người Ai Len sẽ giấu một số đồ vật phía bên trong nhân bánh như nhẫn hay tiền. Mỗi trang bị đó sẽ như một hình tượng tiên tri cho năm mới với những người gặp phải.

Hy Lạp



Vào dịp năm mới tết đến, người Hy Lạp sẽ làm món bánh mỳ có tên Vassilopita. Đây là một loại bánh mỳ nướng rất to có hình tròn trụ bên phía trong có nhét một đồng tiền. Vào buổi tiệc năm mới tết đến, nếu ai lộc may ăn được miếng bánh có đồng tiền xu Tức là người đó và để được không ít tiền bạc và tiền tài trong năm sau.

Na Uy



Bánh pudding là món ăn may mắn đầu xuân năm mới tại Na Uy. Đây chính là món ăn khá thân thuộc với thành phần cơ bản bao hàm gồm trứng, đường và sữa tươi. Vào buổi tiệc đầu năm, người Na Uy sẽ khôn khéo đặt một trái hạnh vào trong 1 chiếc bánh pudding. Sự phú quý sẽ tới với ai màu đỏ lộc may có chiếc bánh cùng quả hạnh trong phần ăn của tôi.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét