Pages

10 các món ăn khắc sâu vào tâm trí của ăn uống Singapore

Cua sốt ớt, cơm gà hay món đá bào Ice Kachang… là những món thức ăn bạn nên thử khi ghé vô các khu ẩm thực của quần đảo quốc sư tử Singapore.

Cua sốt ớt



Chili crab – cua sốt ớt được xem là món thức ăn “quốc hồn quốc túy” của quốc đảo sư tử. Những con cua to và chắc thịt quyện trong nước dùng để sốt sền sệt của quả cà chua, ớt và trứng. chúng ta có thể đơn giản phát hiện món cua sốt ớt này ở bất kỳ cửa hàng hải sản nào trê tuyến phố phố Singapore. Có một nơi bạn nên ghé thăm để hưởng thụ chili crab là khu thực đơn dinh dưỡng đối diện trường trung học Mayflower, gần trạm MRT Ang Mo Kio.

Cháo ếch Singapore



Cháo ếch Singapore là món ngon ăn một lượt nhớ mãi. Cháo được nấu ở trong nồi đất với mùi thơm đặc trưng từ thịt ếch, hành cây cùng vị cay hơi nồng của ớt khô và ớt tươi. Điều đặc biệt là trong nồi cháo ếch nơi đây là thịt ếch chỉ được chế tạo khi có khách ăn nên rất tươi sạch và bảo đảm an toàn. Hãy đến khu Geylang nổi danh để thưởng thức món này.

Cá đuối nướng



Cá đuối nướng là món ăn có xuất xứ từ Malaysia nhưng lúc đến Singapore nó được biến đổi theo cách rất riêng biệt và đặc trưng của đảo quốc sư tử. Cá đuối tươi được ướp với nước dùng để sốt sambal chế tạo từ hỗn tạp quả ớt tươi, tỏi, hẹ, me và belacan, tiếp đến cuộn cá vào trong lá chuối và đem nướng. mùi thơm của cá nướng cùng vị cay cay của ớt đưa đẩy sẽ kích thích vị giác khiến du khách chỉ muốn ăn mãi không thôi bệnh.

Hokkien Mee



Hokkien Mee chính là món mỳ xào khô kết hợp giữa mỳ trứng và mỳ gạo nấu chín qua nước đã dùng luộc thủy sản. Mỳ được xào cùng theo với tôm, mực ống và nhất là mỡ lợn, điểm tạo nên sự khác biệt so với “phiên bản gốc” từ Malaysia.

Rojak



Rojak chính là món salad kết hợp giữa rau và củ quả gồm dứa, dưa chuột, mực xào, tào phở chiên và trứng bắc thảo, rắc lên trên là hạt đậu phộng đâm nhỏ, khi ăn có độ ngọt ngọt cay cay hòa quyện rất hợp lý.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét