Pages

Du lịch Vũng Tàu tìm hiểu những nhà hàng quán ăn ngon, bổ, rẻ

Ẩm thực Vũng Tàu không chỉ là nổi tiếng với món bánh khọt mà vẫn rất đa dạng thủy sản, cà phê, món ăn phong thái Nga… Du lịch đến Vũng Tàu mà không biết liên hệ những nhà hàng ngon thì thật cực kỳ không mong muốn.

Bún mắm, lẩu mắm



Lẩu mắm thích hợp nhất thì phải về miền Tây (Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An…), nhưng nếu như không có thời hạn thì chúng ta có thể trải nghiệm lẩu mắm ngay tại sài thành. Nồi lẩu mắm chính yếu là nước lèo, phải chế tạo từ loại mắm ngon (mắm cá linh), nêm nếm khôn khéo cho đủ ăn. Lẩu mắm ở thành phố sài thành thường dùng kèm rau muống, bầy nhầy, bông súng, đậu bắp, bạc hà, bắp chân, rau nhút…

Lẩu cá kèo



Lẩu cá kèo mang hơi thở khu vực miền nam đặc trưng. Lá giang là nguyên liệu không thể không có trong nồi lẩu cá kèo, mang lại vị hơi chua chua, chát chát đặc thù. Rau dùng với lẩu cá kèo gồm rau muống, rau nhút, rau đắng, giá và hoa chuối… Nồi lẩu cá kèo chuẩn bị hưởng thụ mang mùi thơm quyến rũ, khắc sâu vào tâm trí.

Bánh tráng Trảng Bàng



Đây là món ăn của người Tây Ninh, ngoài bánh tráng phơi sương còn tồn tại bánh canh Trảng Bàng cũng rất hay. Bánh tráng được dùng kèm thịt heo luộc, thịt bò luộc, cùng với rất nhiều loại rau và mắm nêm (hoặc mắm chua ngọt) đặc thù của bệnh nhân miền Tây.

Bánh xèo Nam Bộ



Bánh xèo vàng ruộm, trung tâm có nhân tôm, thịt, giá đỗ, đúc thành những hình tròn hoặc gấp lại thành các hình bán nguyệt. Bánh xèo miền nam bộ khi ăn chấm nước mắm chua ngọt cùng với nhiều loại rau và lá cây tại miệt vườn. Tại một số trong những nhà hàng con người ta nếm nếm thêm nhiều loại nấm làm nhân bánh xèo ăn thật ngon miệng và bớt ngán.

Gỏi cuốn



vật liệu để có một làm gỏi cuốn quality là phải không thiếu: rau, bún, tôm, thịt  ba chỉ và cố nhiên không thể không có bánh tráng dẻo để cuốn bên ngoài. Tuy nhiên, điều chủ công để có thể cảm nhận một cuốn gỏi ngon là thành phần nước mắm chấm của nó. Người miền nam bộ hay dùng gỏi cuốn chấm kèm tương đen vì nó có vị ngòn ngọt, thêm vào đó đậu phộng và đồ chua nữa. Gỏi cuốn dân gian, rất gần gũi đến mặc dù vậy lại lá 1 trong 50 món ngon nhất trái đất do CNN bình chọn. Gỏi cuốn được triển lẵm thoáng rộng ở khắp các hàng rong, quán cóc, chợ gồm cả siêu thị… giá 3.000VND/cuốn.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét