Pages

6 món ăn đặc sản chính hiệu Tây Ninh

Dù bánh canh Trảng Bàng hay bánh tráng cuốn thịt đã xuất hiện ở nhiều địa điểm nhưng hãy về tận Tây Ninh để thưởng thức khẩu vị miền Đông miền nam đúng điệu.




Bánh canh Trảng Bàng



Để nấu một tô bánh canh, những bước đầu là phải dùng một loại gạo đặc biệt quan trọng như gạo nàng thơm (chợ Đào) muốn tạo được sợi bánh canh vừa dai vừa thơm của món gạo quý này. Gạo phải được ngâm thật kỹ càng với thời gian nhất quyết để đảm bảo độ mềm.

Bước tiếp sau, đem gạo đã ngâm lọc lấy những tinh bột vừa mềm vừa mịn và công đoạn sau cuối sẽ tạo được những sợi bánh canh trắng ngần dai thì phải lấy đi hấp cho chính. cho nước lèo thơm dịu đặc biệt nhờ các món gia vị như hành tỏi phi tiêu, bánh canh Trảng Bàng sẽ khiến cho thực khách nhớ mãi khi thưởng thức các món ăn nóng hổi vừa thổi vừa vị này.

Trước đây, các quán bánh canh này chỉ đông đúc vào các dịp nghỉ lễ nhưng bây giờ, những ngày thứ bảy và chủ nhật, cũng nhiều người tìm đến các món ăn này.

Muối ớt tôm Tây Ninh



Món muối dân gian và bình thường đã bị nổi danh, góp thêm khẩu vị đằm thắm vào những bữa ăn của bệnh nhân Việt. Cũng như cái tên gọi, vật liệu chính để nấu món muối ớt tôm độc nhất vô nhị đó bao hàm 3 bộ phận chính: muối Cùng với ớt và tôm khô.

Muối hột cần là loại muối được chế biến sơ qua sạch chứ không phải bất kỳ loại muối hột nào cũng hoàn thành được. không những thế là một số phụ liệu tùy theo chủng loại mặt hàng như tỏi, sả hay mì chính. nguyên liệu thứ 2 là quả ớt tươi. Trái quả ớt tươi phải có độ chín đỏ đều. Nhưng cái khó cũng là cái hay đây chính là phải chọn loại ớt được trồng ở đất Tây Ninh, vì nó có độ cay dịu, không nồng xé đầu lưỡi của bệnh nhân trải nghiệm. ở những nền tang chế tạo lớn, vật liệu ớt đem lại, sau khi nhặt cuống để được rửa qua nước ozone để tiệt trùng. nguyên liệu thứ ba không thể thiếu là tôm để khô. Những người có kinh nghiệm làm muối lâu năm cho biết thêm thông tin: “tôm để khô thì dễ chọn lựa, loại nào thì cũng được, chỉ đòi hỏi phải sạch và khô ráo”

Ba nguyên liệu chính này được xay nhuyễn và trộn lẫn vào nhau. trong tiến trình trộn lẫn đều, tùy thuộc vào mỗi món đồ hay đặc trưng của từng nền tang mà người làm sẽ sản xuất hương liệu gia vị khác ví như tỏi, sả, mì chính mà cho ra nhiều món đồ khác nhau từ hạt muối.

Một công đoạn đặc biệt Trong quá trình cung ứng muối ớt tôm là sấy. Xưa, các lò thường sấy bằng phương pháp bằng tay (rang muối trên bếp củi, lửa mức độ vừa phải). Còn bây giờ, ở một trong những nới bắt đầu lớn đoạn này được xử lý bằng máy sấy. Mỗi nới bắt đầu chế tạo lại có thêm những tuyệt kỹ riêng để ra món đồ hoàn hảo sau cùng.

Nem bưởi



Nem chay (tên gọi của nem vỏ bưởi) là 1 các món ăn chay thật tuyệt vời và đã cũ đời ở Tây Ninh. ngoài những việc có mặt trên đĩa “tứ bửu” trong số buổi tiệc chay với cung cách quý phái, nem chay còn có mặt ở chợ, ở bến xe, như một loại quà vặt quyến rũ mà mọi đối tượng đều có thể dùng được.

vật liệu đương nhiên là vỏ bưởi, nhưng có thêm đu đủ xanh bào nhuyễn phơi khô. phần tử phụ là khế chua, ớt chỉ thiên, tiêu hột, lá vông nem, đọt chùm ruột, lá chuối và đương nhiên là gia vị. Vỏ bưởi sau khoản thời gian lạng phần vỏ xanh bên ngoài, được thái mỏng, ngâm vào trong nước độ một tiếng đồng hồ đeo tay cho nở đều, chúng ta sẽ nhồi và xả nước nhiều lần cho đến khi nào nếm thấy hết đắng, Kế tiếp cho vô máy ép khô. Khế chua bào mỏng, vắt nước, lược bỏ hột, trộn đều vỏ bưởi lộn với nước khế rồi đưa hấp cách thuỷ.

Phải trộn thật đều, nếu chống thấm khế thì vỏ bưởi sẽ không thể thành bột và vì thế khi quết nem bột sẽ không thể mịn, nem không còn ngon. Quết xong cho bột bưởi ra thau, nêm và nếm vừa miệng rồi rưới vào một phần hai màu điều hoặc màu gạch tôm cho nem có màu sắc đẹp. Muốn nem giòn, dai, người ta trộn đu đủ bào vào.

Nem thành quả để độ 4 – 5 mang tai mang tiếng ăn được, nhưng chưa ngon. Muốn ngon, phải để cách đêm từ 10 tiếng trở lên. Miếng nem ngon là miếng nem hồng hào, có độ dai mức độ vừa phải, có vị mặn mặn, chua chua, ngọt ngọt, cay nồng của tiêu, cay xé của ớt… đa số tạo nên một khẩu vị quan trọng đặc biệt của nem chay vỏ bưởi không lẫn vào đâu được.

giờ đây, những cái nem gói lá chuối đã hiếm có mặt, song con người ta lại chế ra cách dùng nem kèm với rau răm, một các món ăn khác lạ và rất hao bia nếu dành riêng cho dân nhậu!

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét