Pages

6 món ngon nổi tiếng Phan Thiết

Gỏi cá mai, phở cá, dông đất, răng mực nướng… là những món ăn nổi tiếng mà bạn chẳng thể bỏ qua khi tới du lịch khắp thành phố biển nổi danh Phan Thiết.



Cá lồi xối mỡ



món thức ăn đơn giản với cùng 1 loài cá lồi nấu chín, xối mỡ hành, dùng với cùng bánh tráng nhưng đó luôn luôn là các món ăn trước tiên bên trong thực đơn của những nhà hàng ở Phan Thiết. Thoạt nhìn cá lồi gần giống cá đuối nhưng bé nhiều hơn và không có đuôi dài. Cá lồi khi trưởng thành và cứng cáp hoàn toàn có thể nặng đến 5 kg. tuy vậy, theo kinh nghiệm của bệnh nhân dân ở đây, chỉ nên chọn những con khoảng từ là 1 đến 2 kg, vì khi đó phần thịt cá mềm, béo, lớp sụn bên trong còn mềm và chính yếu là cá sẽ không thể có mùi tanh khó chịu.

để làm nên món này, việc thứ 1 là phải sử dụng dao làm sạch lớp nhờn, hoặc có thể dùng lá sả để chà cho sạch sẽ. Kế tiếp Phẫu thuật, bỏ hết ruột. Rửa cá bằng nước muối rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Thái cá thành từng phần bằng khoảng hai ngón tay, đưa vào đĩa và đem hấp cách thủy. Mỡ heo thái hạt lựu, cho lên chảo và ráng vàng, cho hành lá thái nhuyễn vào. Cá hấp chín cho ra đĩa, rưới mỡ hành, lạc rang lên và dùng lúc còn nóng với bánh tráng, một số loại rau sống và gia vị chấm.

Bánh căn



còn nếu không thích bánh xèo, Bạn có thể hưởng thụ những chiếc bánh căn bé xíu đầy quyến rũ được bán nhiều trong số quán ven đường. Nói bánh căn là món ăn đặc sản của Phan Thiết cũng như mà hoàn toàn không thì cũng chẳng sai. Vì đấy là loại bánh đặc trưng của người dân vùng biển tỉnh khác Nam Trung bộ.

nguyên liệu chính để triển khai bánh căn là gạo. Gạo được ngâm mềm, xay thành bột và đổ chín trên những chiếc khuôn bánh bằng đất nung. Nhân của bánh căn có rất nhiều loại như: thịt, trứng, mực, tôm… Bên cạnh sự phong phú về loại nhân, nước mắm chấm cũng là một điểm quyến rũ của các món ăn này. nước chấm có màu đỏ tươi, được pha hơi sánh và có vị chua ngọt hơi cay rất ngon lành. Bánh căn được ăn chung với các loại rau sống như xà lách, rau cải, húng quế, diếp cá và xoài xanh thái sợi nhỏ.

Dông đất nướng



Những đồi cát kéo dài ở Phan Thiết là điều kiện lý tưởng cho dông, một loại bò sát sinh sống. do đó không ngạc nhiên khi những món thức ăn từ thịt dông lại phát triển thành đặc sản của đất Mũi Né – Phan Thiết. Ngoài món dông nướng muối ớt, thịt dông còn được tạo ra thành nhiều món khác ví như: chả, gỏi dông hay món cháo thịt dông nực nội thơm lừng.

Ở Phan Thiết, nức tiếng đặc biệt là quán Việt Nam Home trê tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu. Đây là shop của những người mê món thịt dông này.

Ngoài những món ăn kể trên, thành phố Phan Thiết còn thết đãi du khách nhiều món ăn ngon miệng khác ví như: cơm gà đường Lê Hồng Phong; lẩu cá đường Phan Đình Phùng; chả lụi đường Trần Hưng Đạo; bánh bèo, bánh bò Phan Thiết ngay sát bên ga…

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét