Pages

ngũ bình ngon khó cưỡng từ gạo ở Indonesia

Nasi Goreng, cơm rang dùng cùng thịt cổ xưa, Babi Guling, cơm quay từ gạo và thịt con heo sữa trên lửa lớn hay Nasi Kuning, cơm hình tháp từ loại gạo vàng quan trọng đặc biệt … là những món thức ăn từ gạo bạn không nên bỏ qua khi ghé quốc gia này.



Babi Guling



Có khởi thủy từ hòn đảo xinh tươi Bali, Babi Guling, món ăn đặc sản được tạo ra từ heo sữa quay và gạo còn được nhiều du khách gọi đùa là món nướng gấp đôi.

Lần đầu tiên là quy trình quay những chú heo sữa có kích thước vừa đủ. Sau khi heo sữa được quay chín, giòn đều, thơm lừng, đầu bếp hoặc người bán sẽ cắt thịt lợn thành những miếng vừa vị, trộn chung với gạo, hẹ tây, tỏi, gừng, nghệ, tiêu, rau thơm, riềng, ớt, sả… rồi tiếp diễn quay trên lửa nóng 5 giờ, sao cho chất ngọt, thơm của thịt và hương liệu gia vị thấm đều vào cơm. điểm vượt trội quyến rũ của món ăn là phần da heo giòn rụm, vàng ruộm được coi ra dĩa như một phần của trang trí.

Nasi Kuning



Kuning là món ăn được thiết kế từ 1 loại gạo vàng quan trọng thường được hộ dân Bali dùng trong các dịp hội, cúng tế. sau khoản thời gian được nấu chín khéo léo với nước dừa, nước hầm gà, hương liệu gia vị thơm, cơm được nắn thành nắm như ngọn tháp. Nasi Kuning thường được dọn ra trên đĩa lớn đã được bài trí khá hài hòa theo tỷ lệ thịt, trứng, cá, rau xanh… Nên mới nhìn vào, món ăn trông như 1 tranh ảnh linh động và sinh động.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét