Pages

8 món ăn ngon món ăn đặc sản ở Đồng Nai nức danh: nên ăn gì, nơi ăn?



Sau đây xin kết hợp lại các đặc sản nức tiếng ở tỉnh đồng nai và liên hệ ăn các món ăn ngon tại Đồng Nai để bạn có cho mình một thực đơn hay nhất khi đi du lịch tỉnh đồng nai nhé! mách nhỏ với bạn là tỉnh đồng nai có nhiều món ngon cho nên hãy chuẩn bị một cái bụng của chúng ta thật kỹ càng trước khi đi ăn nha.



Gỏi cá Biên Hòa



Gỏi cá Biên Hòa là món ngon ở tỉnh đồng nai tiếp theo mà dulich9.com muốn giới thiệu tới mỗi người. Những loài cá như cá gáy, cá hẻn tượng, cá diêu hồng vẫn còn đang bơi lặn sẽ được gia công sạch, thái miếng vừa miệng và ướp các gia vị hành, tỏi, sả, riềng cho cá bớt mùi vị tanh. Nhờ vào cách pha gia vị chấm ngon, đa dạng rau thơm dùng với và cá vẫn tươi nên gỏi cá ăn vừa thơm vừa ngọt chứ không hề tanh như bạn nghĩ. Để hưởng thụ đặc sản dân dã ở tỉnh đồng nai này bạn hãy tới các nhà hàng quán ăn ven sông tỉnh đồng nai thuộc phường Tân Mai hay xã Hiệp Hòa.

Ươi rừng



Cứ mỗi một khi hè tới thì cũng là lúc mà chúng ta có thể phát hiện người bán trái ươi rừng ở Đồng Nai với giá không hề nhỏ từ 50k – 150k/kg bởi trái ươi rừng thời nay không có nhiều và cũng tương đối khó để hái. Nhìn phía bên ngoài thì trái ươi rừng khá nhỏ, mỗi quả chỉ bằng ngón tay với vỏ màu nâu nhăn nheo. Khi ăn bạn nên ngâm vào trong nước cho ươi nở ra rồi mới bóc vỏ rồi pha cùng nước đường và hột é để uống, hiệu quả giải khát tương đối tốt. Nếu màu đỏ lộc may đi chuyến du lịch vào khoảng tháng tư tới tháng 6 thì bạn sẽ bắt gặp những xe hàng rong bán ươi rừng nên bạn đừng quên thưởng thức chút hương vị của loại món ăn đặc sản hấp dẫn ở Đồng Nai này nha.

Dế cơm rang mắm



Món ngon món ăn đặc sản ở Đồng Nai mà du khách luôn khám phá và muốn ăn một đợt đây là dế cơm rang cùng với nước mắm. Khi mùa mưa tới, dế cơm sinh sản không hề ít nên người dân ở Long Khánh hay phải đi bắt về ăn hoặc bán ra cho các chuyên gia hàng bản địa để chuyên dụng cho khách du lịch. Những con dế cơm sau thời điểm được chiên giòn lên không chỉ có mùi thơm mà ăn sâu vào lại béo nhưng không còn ngấy một chút nào. Vì là các món ăn được gia công từ côn trùng nên một số trong những người không dám ăn hoặc thấy sợ nhưng bạn Chỉ việc thử một lần bảo đảm an toàn các bạn sẽ mê ngay.

Nấm mối



Khác với những loại nấm được trồng như nấm sò, nấm đùi gà, nấm kim châm thì nấm mối lại là dòng nấm mọc hoàn toàn ngẫu nhiên ở phía trong vườn hoặc trong rừng. Sau những cơn mưa vào đêm tối, khi trời vừa rạng sáng thì người dân sinh sống tại Cẩm Mỹ, Bình Sơn và Long Khánh thuộc đồng nai lại khởi đầu hành trình đi vào rừng search nấm mối để đưa về ăn hoặc lôi ra chợ bán. Một năm chỉ cần có một khoảng thời gian con người ta thu hoạch được nấm mối đó là tầm tháng 5 âm lịch nên dù bạn muốn thử đặc sản siêu ngon ở Đồng Nai này thì nên cần phải chọn đúng thời khắc tới Đồng Nai tour du lịch nha.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét