Pages

món ngon đặc sản ở Điện Biên nức tiếng, cực ngon



chuyến du lịch Điện Biên ngoài chuyến du lịch các di tích lịch sử nổi tiếng và ngắm danh lam thắng cảnh thì chuyện ăn uống cũng là chuyện bạn cần chú ý. Để giúp du khách thêm thông tin về Món ăn ngon ở Điện Biên và đặc sản nổi tiếng Điện Biên thì xin tổng sánh lại thành danh sách ngay sau đây.

bắp cải cuốn nhót xanh



món ngon nức danh ở Điện Biên tiếp theo sau mà dulich9 muốn reviews tới cho bạn chính là bắp cải cuốn nhót xanh. Đây là món ăn đặc sản không chỉ ở Điện Biên mà vẫn còn cả ở vùng núi Tây Bắc. Món cải bắp cuốn nhót xanh Chưa hẳn mùa nào thì cũng có mà chỉ vào tầm khoảng ra tết bạn vừa được trải nghiệm vì ra tết cây nhót mới nhất quả. Khi ăn món này, nhất mực phải thêm loại hương liệu gia vị chẳm chéo độc nhất vô nhị mới nhận được hết vị ngon của chính nó.

Rau hoa ban



Cũng là một món thức ăn độc đáo ở Điện Biên với khởi thủy hoàn toàn ngẫu nhiên được người dân sinh sống nơi đây ứng dụng trong menu hằng ngày. Cây hoa ban được trồng không hề ít ở vùng núi Tây Bắc, vào tháng 3 khi mùa hoa ban khoe sắc rỡ thì con người hái những lá cây non cùng với hoa ban để nấu thành món ăn như rau hoa ban xào thịt con heo, hoa ban nộm, canh hoa ban…

Thịt trâu gác bếp



 đấy là món ăn đặc sản cổ điển nổi tiếng nhất ở Điện Biên lẫn các bản địa miền núi tây-bắc thường được các bạn lựa chọn về để làm quà. Món thịt trâu gác bếp được tạo ra từ những thớ thịt trâu tươi ngon, tiếp nối tẩm liệm vừa vặn rồi nướng trên than củi sao để cho thịt trâu vừa chín. Giá bán thịt trâu gác bếp khoảng 650k – 800k/kg khá là đắt nhưng đảm bảo vừa dai ngon lại ngọt thịt để nhắm rượu thì đảm bảo an toàn các đấng mày râu sẽ khá thích.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét