Pages

ẩm thực Myanmar – Những món ngon, rẻ và độc nhất ở Myanmar



ăn uống Myanmar có chút ảnh hưởng của ẩm thực Trung Quốc và Ấn Độ mà vẫn ghi sâu khẩu vị ăn uống truyền thống của bệnh nhân Shan – dân tộc mọi người nhất của Myanmar. thông liền seri Post bài viết về du lịch Myanmar, chúng tôi xin được reviews đến bạn  về ăn uống Myanmar – Những món ăn ngon, đặc trưng và độc nhất chẳng thể bỏ qua khi chuyến tham quan Myanmar.

Cơm Shan – món ăn cổ xưa, đặc trưng của dân tộc bản địa Shan ở Myanmar



Cũng giống như dân tộc bản địa Kinh của Việt Nam, dân tộc bản địa Shan là dân tộc có tỷ lệ dân cư tối đa Myanmar. Họ không chỉ nền văn hóa-lịch sử lâu đời và rực rỡ nhưng vẫn có nền ẩm thực khôn xiết đặc thù. Và món ngon cổ điển thay mặt của ẩm thực dân tộc bản địa Shan không thể bỏ lỡ khi chuyến tham quan Myanmar chính là món cơm Shan.

Cơm Shan hệt như một món cơm trộn, với cơm được nấu lộn với nước nghệ vàng và dùng kèm với cá chiên giòn tẩm cay, lạc rang và nhiều loại rau xanh theo mùa. nhiều lúc, cá hoàn toàn có thể được sửa chữa thay thế bằng thịt gà hoặc đơn giản và giản dị là chỉ dưới thêm dầu tỏi, lá đinh hương và da heo chiên giòn. món thức ăn đặc biệt và hấp dẫn Myanmar nhất quyết phải ăn này thường được phục vụ kèm bánh tráng chiên phồng và nước dùng sốt cay.

Các quà vặt và thức uống đặc biệt nổi danh đường phố Myanmar



Chợ Yagon và Bagan là địa chỉ trải nghiệm ăn uống đường phố Myanmar mà bạn cũng có thể phát hiện và thưởng thức bấy kỳ món ăn vặt hay đồ uống đặc biệt nào của Myanmar.

Người Myanmar rất thích những quà ăn vặt làm từ bột gạo và bột nếp được chiên giòn trong dầu mỡ. chính vì như thế những món ăn vặt đặc biệt và quyến rũ của Myanmar đều khá ngấy và nhanh ngán. tuy vậy, chúng ta có thể  dùng với chúng với nước sốt chua ngọt và Lime juice – nước chanh cốt vàng, một loại đồ uống ngon, phổ cập và nức danh Myanmar để giải ngấy và ăn được rất nhiều hơn.

Những món ăn vặt đường phố chẳng thể bỏ dở khi du lịch Myanmar rất có thể kể tới như: Trà sữa Tea Mix, bánh bao nhân đậu đỏ và đỗ xanh, nem rán, bánh rán, bánh mì rán,..và đủ loại đồ chiên rán khác. Hãy tour du lịch Myanmar và trải nghiệm dần dần nhé.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét