Pages

Tỉnh Lạng Sơn – ‘thiên đường’ của món ăn đặc sản

Đến với mảnh đất Lạng Sơn, bạn không chỉ là mãn nhãn với cảnh sắc cao thượng, thả hồn cùng nước non, mà vẫn còn được trải nghiệm những đặc sản ghi sâu hương vị loài người khu rừng phía đông bắc.



Lợn sữa quay mác mật



các món ăn không chỉ có ngon mà vẫn còn được chế tạo kì công, và có mùi vị rất riêng biệt. thiết yếu là khâu ướp gia vị cho lợn quay. Muối, tiêu được xát đều trong bụng lợn cho ngấm, rồi lấy lá mác mật loại bánh tẻ rửa sạch sẽ bỏ vô bụng lợn. Lợn quay nóng không xẻ luôn mà phải để nguội để khi chặt thịt không xẩy ra nát. Lợn sau khoản thời gian quay được chặt chặt thành từng khoanh vừa miệng xếp ra khay, da óng màu mật, vàng rộm cánh gián. Thịt ăn chắc có độ ngọt của thịt thật chin tới, vị thơm của lá mác mật, vị béo ngậy của dầu hòa quyện với mật ong rừng.

Món khâu nhục



Vào những ngày lễ tết, nhà mới, đám cưới… của người Tày, Nùng ở Thành Phố Lạng Sơn không thể không có món khâu nhục cổ kính này. Khâu nhục hay còn gọi là “nằm khâu” theo cái cách gọi của bệnh nhân dân tộc bản địa vốn dĩ mang màu văn hóa Đài Loan Trung Quốc, nhưng qua bàn tay của bệnh nhân dân xứ Lạng và đã được đổi khác và trở thành món ngon, độc nhất vô nhị Một trong những bữa cơm sang trọng. Khâu nhục làm xong làm nên màu vàng đều, hấp dẫn và hương thơm đặc biệt không lẫn vào đâu.

Bánh cuốn trứng Thành Phố Lạng Sơn



vỏ ngoài bánh cuốn được thiết kế từ gạo nương với hương vị đặc biệt, mặn mà của miền sơn cước. nước để chấm dùng với bánh cuốn là nước ninh từ xuơng ống trộn với thịt băm, thêm chút gia vị đường, ớt, rau mùi băm nhỏ… Bánh cuốn trứng Thành Phố Lạng Sơn phải được thưởng thức Ngay cả còn hơi ấm hổi mới ngon. ngoài bánh cuốn trứng, những tân khách không thích dùng trứng còn có thể hưởng thụ món bánh cuốn thịt băm. sau khi căng bụng, thêm một chén con nước vối nóng khiến hơi thở bốc khói, nghe từ đầu đến chân rân rân vui tươi.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét