Pages

10 thành phố ẩm thực “lề đường” hoàn hảo nhất

mặc dù có đi tour du lịch đến miền đất nào trên thế giới, một trong những khía cạnh được du khách chú ý nhiều nhất chính là ăn uống. dưới đây là page đầu những nơi được ngợi khen nhất về ẩm thực mặt phố, theo công bố của báo Vancouversun (Canada). trong những số ấy TP thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta xếp vị trí thứ 6.

Băng Cốc, Thái Lan



thủ đô Hà Nội của Xứ sở nụ cười Thái Lan đầu tiên các mục bình chọn với mọi lựa chọn ẩm thực phong phú và đa dạng về màu, khẩu vị và hương thơm cùng sự náo nhiệt của những hàng quán. Đến Băng Cốc, bạn chẳng thể bỏ dở quán vườn thuộc những ly bia mát lạnh, chợ ẩm thực trời tối mở đến tới 3 giờ sáng…. Khu trung tâm ẩm thực nằm ở gần thành phố cổ với rất nhiều đền chùa lộng lẫy. Tại đó, bạn nhớ nếm thử Pad Thai (mì xào với trứng), sa lát đu đủ xanh, xôi xoài, cà ri gà… Và còn một điều nữa ghi điểm cho ẩm thực lề đường ở Thái là không tồn tại thực trạng “chặt chém”, người địa phương hay du khách cũng đáp ứng giống như nhau.

Penang, Malaysia



Hòn đảo nhỏ ở phía Tây Bắc Peninsular, Malaysia được bầu chọn là 1 trong những TP ăn uống lề đường ngon nhất châu Á. Ở đó có 3 phong cách ăn uống chính yếu là Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. song, điểm nhất là hộ dân Penang đã “địa phương hóa” thuộc những mang nét đặc trưng riêng. Có du khách có khi chia sẻ rằng, ở Penang anh được trải nghiệm ăn uống Ấn còn ngon hơi tại… Ấn Độ. Ở Hòn đảo bé xíu này cũng có khu Tiểu Ấn và Chinatown (tại khu Georgetown), liên hệ ăn uống xuất sắc cho hành khách. Bún gạo xào, lẩu cá chua, món rôti kiểu Ấn, thịt nướng xiên với miếng thịt bò, thịt gà, thịt lợn… là những nhắc nhở tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho tín đồ ăn uống trên đảo Penang.

Palermo, Sicily, Ý



Khung cảnh nơi bày bán những món ăn trên phố của dân Ý ở đảo Sicily này rất có thể gây kinh ngạc cho bất cứ khách tham quan nào. Ở thành phố tràn ngập thực phẩm ngon và những người bán hàng lịch sự và trang nhã này, bạn mặc tình ăn món cơm chiên viên ăn với nước xốt và phomát, khoai tây chiên viên, bánh xèo nhân đậu, món rau cardoon xào… Đừng quên ghé qua các điểm bán thức ăn nhanh của dân Ý trên hè phố với cafe củ quả, pizza đặc sản của dân đảo Sicily, kem sữa trái cây, bánh ngọt Ý chiên giòn với nhân phomát và kem hoa quả siêu ngon.

Istanbul, đất nước thổ



không thực sự khó để biết Tại Sao thành phố này lại trở nên trong số những nơi ta nhận được vinh danh về thẩm mỹ ẩm thực mặt phố. với tương đối nhiều điểm bán đồ ăn tạo ra từ cừu, gà, bò, phố ẩm thực ở Istanbul cho hành khách phần đông đa dạng và phong phú. Từ buổi sớm đến giờ chiều, chúng ta cũng có thể làm một vòng ở phố ăn uống nếm thử từ bánh mì nướng điểm hạt mè, bánh mì gà quay Doner Krebap, bánh mỳ vòng, thịt nướng, sò nướng, bánh mỳ kẹp cá… Hai khoanh vùng mà bạn nhất thiết nên ghé qua là Istikal Caddesi ở Taksim, và gần cầu Galata ở khu Eminonu, nếu như bạn muốn hưởng thụ món bánh mỳ kẹp cá tuyệt ngon.

Brussels, Bỉ



món ăn mặt phố ở đây mang nét đặc thù là đa dạng về hương vị nước xốt ăn với, đi từ nhiều loại xốt mayonnaise mang nhiều hương vị không giống nhau đến tương ớt cay, nhất là khi ăn kèm với các món ăn nhanh như khoai tây chiên. Món bánh quế của bệnh nhân Bỉ cũng mang khẩu vị khác biệt với các nước khác, thường điểm thêm kem tươi, mứt dâu hoặc chocolate. sau cuối đừng bỏ dở nhưng món sò ốc món ăn đặc sản của Brussels như sò nướng, ốc hấp lộn với nước luộc thịt…

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét