Pages

chuyến tham quan Indonesia ăn món gì?

Indonesia gồm 6000 đảo có một số người sinh sống, xuất hiện nên các vùng văn hóa truyền thống, ẩm thực đa chủng loại. bạn đến Indonesia hãy nhớ hưởng thụ các món ăn độc nhất, lạ và ngon miệng.



Sate Lilit



món thức ăn đặc biệt của người dân Bali làm từ tôm, cá thủy sản. Cá bỏ hết xương và tôm nguyên bóc vỏ, băm nát rồi ướp với cùng 1 hổ lốn các gia vị gồm nước dừa, rau thơm, tiêu, ớt, muối, đường… tiếp đến dùng thân của một loại chanh cỏ đắp thịt vào rồi nướng xiên. Người Bali hay sử dụng ngọn lửa từ xác cây dừa để nướng, điều đó làm cho món Sate Lilit bám mùi vị đặc thù, ngon hơn so với cách nướng trên than củi thông thường.

Babi Guling



nếu đã có dịp ghé thăm đảo Bali đáng yêu bạn không nên quên hưởng thụ món Babi Guling. món thức ăn được làm từ thịt con heo sữa quay và gạo. cả 2 hòa cùng cho trộn đều với 1 hỗn tạp các loại các gia vị băm nhỏ bao hàm hẹ tây, tỏi, gừng, nghệ, hạt tiêu, rau thơm, riềng, ớt, sả… trước lúc đem quay trên một ngọn lửa lớn trong tầm 5 h. Món Babi Guling thường được gia công trong những dịp lớn để cúng tế của bệnh nhân dân đảo Bali.

Nasi Kuning



Nasi Kuning là món ăn được gia công từ là 1 loại gạo vàng đặc biệt quan trọng thường được người dân Bali dùng trong những dịp lễ hội, cúng tế. Gạo được nấu với nước dừa tươi và nước hầm gà, thêm những các gia vị thơm cùng một bí quyết nấu khéo léo làm thế nào để cho những hạt cơm khi chín rời nhau từng hạt riêng lẻ. Nasi Kuning thường được dọn ra trên đĩa lớn và trang hoàng rất là đẹp mắt, dùng với với trứng, thịt, cá… rất ngon lành.

Món Nasi gudeg



Nasi gudeg là món ăn đặc sản của vùng Yogja Indonesia. Sasi gudeg trông giống với món mít kho ở VN) nhưng được tạo ra tinh vi hơn. Mít non được xé nhuyễn hầm cùng với thịt gà cùng cùi dừa nạo mỏng, trứng, tào phớ và đa dạng rau củ khác. Sasi gudeg mang không hề thiếu độ ngọt của thịt, vị béo của dừa, chút ngậy từ những hạt mít non và luôn luôn phải có vị cay của giống ớt xứ Java – Indonesia cay lan tràn trong miệng.

Rendang



Rendang là một các món ăn có nguồn gốc từ các nhóm dân tộc bản địa Minangkabau của Indonesia. Rendang bò thủng thẳng được nấu cùng nước dừa và hương liệu gia vị trong 2 tiếng đồng hồ và đến lúc đa số thật chín hoà vào với nhau tạo ra độ sánh cần thiết. các gia vị rất có thể bao gồm gừng, hẹ tây, riềng, lá nghệ, cỏ chanh và ớt. Rendang gà hay vịt có thêm me và thường là không nấu cho chín như thịt bò. Rendang làm khô rất có thể được giữ cho 3- 4 tháng,  được dành cho những đợt nghỉ lễ; Rendang ướt còn được gọi là kalio hoàn toàn có thể dùng trong khoảng một tháng.

Cơm nước dừa tươi Nasi Uduk



Gạo được nấu bằng nước cốt dừa nên có thể cần hương thơm của dĩa cơm nước cốt dừa trào dâng thôi cũng đã đủ để mời gọi quý khách phải đưa tới thưởng thức. Món cơm nước cốt dừa sẽ cung ứng kèm theo nhiều món như thịt tẩm các gia vị, cá, thịt gà, trứng luộc, xốt ớt và bánh quy giòn. dĩ nhiên, khi thuyết trình ra bát, gia vị không thể thiếu của không ít món cơm Indonesia là củ hành tây rán.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét